อำนาจเจริญ-ทอดกฐิน 9 วัด ไถ่ชีวิตโคชื้อที่ดินถวายวัด รวมยอดเงินกว่า 5 ล้านบาท

อำนาจเจริญ-ทอดกฐิน 9 วัด ไถ่ชีวิตโคชื้อที่ดินถวายวัด รวมยอดเงินกว่า 5 ล้านบาท

ภาพ-ข่าว:ทิพกร หวานอ่อน

          สส.สุขสมรวย วันทนียกุล พ่อเมือง อำนาจเจริญ และคุณพจณี คุ้มฉายาพร้อมคณะเดินทางสายบุญเป็นเจ้าภาพทอดกฐิน 9 วัดไถ่ ชีวิตโคชื้อที่ดินถวายวัด รวมยอดเงินกว่า 5 ล้านบาท”อิ่มบุญ ได้กุศลกันทั่วหล้า”
           ต้องกราบขอบพระคุณ สส.สุขสมรวย วันทนียกุล สส.อำนาจเจริญ เขต1 พรรคภูมิใจไทย ,สส.ญาณีนาถ เข็มนาค สส.อำนาจเจริญ เขต2พรรคภูมิใจไทย ว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ ผวจ.อำนาจเจริญ และ คุณพจณี คุ้มฉายา พร้อมคณะกัลยาณมิตรทุกท่าน ที่ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพทอดกฐิน 9 วัด ที่จังหวัดอำนาจเจริญ ประจำปี 2567
           ชึ่งการเดินทางสายบุญครั้งนี้ ในระหว่างวันที่ 22-24 ต.ค. 2567 ที่ผ่านมา เริ่มต้นด้วยการทำบุญผ้าป่าสมทบทุนการศึกษาพระภิกษุ สามเณร และถวายภัตตาหารเพล วัดหนองขุ่น ต.ยางโยภาพ อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นการทำบุญที่วัดแห่งนี้ในบุญทุกปีเมื่อเดินทางมาถึง จ.อุบลฯ ก่อนมา จ.อำนาจเจริญ
           จากนั้นคณะได้เดินทางไปทำบุญ 9 วัด จ.อำนาจเจริญ ครบทั้ง 7 อำเภอ ซึ่งเป็นวัดที่ขาดแคลน ไม่มีเจ้าภาพทอดกฐิน บางวัดไม่เคยมีการทอดกฐินเลยตั้งแต่ได้รับการแต่งตั้งเป็นวัด ทุกท่านได้อิ่มบุญ อิ่มใจ ที่ได้ทำบุญ พี่น้องชาวบ้านก็สุขใจที่ได้มีคณะผู้ใจบุญมาเยี่ยมเยือน แต่ละวัดต่างมีภาพแห่งความประทับใจและรอยยิ้มแห่งบุญ
           นอกจากเป็นเจ้าภาพทอดกฐินแล้ว ยังได้ทำบุญใหญ่ร่วมกันในการซื้อที่ดินถวายวัดจอมทองศรัทธาธรรม ต.สร้างถ่อน้อย อ.หัวตะพาน ไถ่ชีวิตโค 2 ตัวจากโรงฆ่า ปล่อยปลา สัตว์น้ำ เต่า หอย ปู ปลาไหล จากหน้าเขียงคืนสู่ธรรมชาติกับชีวิตให้ชีวิตใหม่ จากที่คณะได้รวบรวมตั้งต้นทำบุญ ก็ได้มีพลังศรัทธาจากพี่น้องชาวบ้านได้ร่วมทำบุญและจากการต่อยอด กฐิน 9 วัด ที่ จ.อำนาจเจริญ ยอดรวม 3,959,216 บาท และผ้าป่าเพื่อการศึกษาพระภิกษุ สามเณร วัดหนองขุ่น จำนวน 320,000บาท รวมเป็นยอดทั้งสิ้น จำนวน 4,279,216 บาท
            ชาวอำนาจเจริญ ขออนุโมทนาสาธุบุญกับท่านสส.สุขสมรวย วันทนียกุล,สส. ญาณีนาถ เข็มนาค สส.อำนาจเจริญ เขต1,เขต2 พรรคภูมิใจไทย และ ว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจจริญ คุณพจณี คุ้มฉายา พร้อมคณะกัลยาณมิตรทุกท่าน ทุกคนจะรอร่วมทำบุญกฐิน 9 วัด จ.อำนาจเจริญ ในปีหน้า และปีต่อๆไปด้วยกันอีก

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!