สิงห์บุรี-ชายสูงวัย ทุบบ้านเก่ารีโนเวทใหม่ลงทุนเปิดร้านอาหารไม่กลัวน้ำท่วมแล้ว..!!

สิงห์บุรี-ชายสูงวัย ทุบบ้านเก่ารีโนเวทใหม่ลงทุนเปิดร้านอาหารไม่กลัวน้ำท่วมแล้ว..!!

ภาพ-ข่าว:จีระแมน ขำฉา

           นายนที ตันติพานิช อายุ 59 ปี ลาออกจากงานมาเป็นนายตัวเองในตอนแรกออกมาช่วยน้องชายตำส้มตำก่อนที่ร้านอาหารท่าพระจันทร์ ต่อมาปีนี้อยากมีกิจการเป็นของตนเอง จึงได้ทุบผนังรีโนเวทบ้านไม้เก่าสองชั้นตามสไตล์ความชอบของตนเองแบบย้อนยุคผสมผสานกับศิลปะและธรรมชาติ

          ที่บ้านเลขที่ 12/12 ม.1 ต.บางกระบือ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี ตรงข้ามกันกับร้านอาหารของน้องชาย ซึ่งบ้านนี้ถูกน้ำท่วมเป็นประจำไม่มีคนอาศัยอยู่แล้วปล่อยไว้ก็มีแต่จะโทรมลงและตอนนี้ได้มีการสร้างผนังกั้นน้ำเจ้าพระยาป้องกันน้ำท่วมคิดว่าน้ำไม่น่าจะท่วมแล้วเหมาะกับการลงทุนต่อยอดเมนูที่แปลกใหม่แตกต่างจากร้านน้องชายโดยใช้ชื่อเหมือนกันแต่คนละเมนู

            อาศัยเคยช่วยแม่ขายก๋วยเตี๋ยวกับแม่ตั้งแต่อายุ 10 ขวบ จึงมาขายก๋วยเตี๋ยวเมนูเส้นทุกชนิดอาทิ ผัดไท บะหมี่ไก่เทอริยากิ ข้าวไก่ทังคัตสึ หมี่คลุกไก่ฉีก หลากหลายเมนูที่อยากให้ลองเลยเมนูเด็ดไก่ราดซอสมะนาว ใส่สมุนไพร ทำเมนูตามยุคสมัยที่เปลี่ยนไปด้วยไอเดียของลูกสาวและตนเองช่วยกันคิดเมนูในราคาไม่แพงเพียง 40-50 บาท ให้เยอะด้วยถ้าสั่งพิเศษถึงขั้นจุกได้ ยามว่างเจ้าของร้านทำเปเปอร์มาเช่เป็นรูปสัตว์ คน ตึก ตามจินตนาการ ที่เจ้าของร้านทำได้เป็นงานอดิเรกอนาคตอยากทำขายออนไลน์ ใช้ชีวิตตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 อยู่อย่างพอเพียงไม่เหนื่อยมากใช้ชีวิตให้มีความสุข จึงได้ลากออกจากงานตั้งแต่อายุ 38 ปีมาเป็นนายของตัวเองถึงทุกวันนี้สามารถอยู่ได้ด้วยตนเองไม่ต้องพึ่งใครแล้ว

 

            พิกัดร้านอยู่ทางเข้าโรงเรียนอินทโมลี เยื้องกับร้านอาหารท่าพระจันทร์เลี้ยวเข้ามา 500 เมตร มองทางซ้าย สังเกตหน้าประตูบ้านมีรอยน้ำท่วมอยู่ หากไม่สังเกตมองเข้าไปในร้านที่ประดับตกแต่งไปด้วยวินเทจร่วมสมัยเหมาะนั่งพกผ่อนหย่อนใจชมธรรมชาติแวะเช็คอินถ่ายรูปกันได้โทร.0865135610 หรือสั่งออนไลน์

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!