อุบลราชธานี-ร่วมกับวัดไชยมงคล จัดงาน “ทอฝ้ายเป็นสายบุญจุลกฐิน ถิ่นอุบล คนมีธรรม”

อุบลราชธานี-ร่วมกับวัดไชยมงคล จัดงาน “ทอฝ้ายเป็นสายบุญจุลกฐิน ถิ่นอุบล คนมีธรรม”

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดอุบลราชธานี

          วันนี้ ( 25 ต.ค.67 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับวัดไชยมงคล กำหนดจัดงาน “ทอฝ้ายเป็นสายบุญจุลกฐิน ถิ่นอุบล คนมีธรรม” ครั้งที่ 16 ขึ้น ในวันที่ 26-27 ตุลาคม 2567 นี้ ณ วัดไชยมงคล ถนนสุรศักดิ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานีโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสืบสานประเพณีและวัฒนธรรมท้องถิ่น อีกทั้งเพื่อเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม ศีลธรรมอันดีและความรัก ความสามัคคีในหมู่พุทธศาสนิกชน และให้เด็กและเยาวชน นักเรียน นักศึกษาและประชาชาทั่วไป ได้เห็นคุณค่าของวัฒนธรรม พร้อมทั้งได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และเผยแพร่วัฒนธรรมประเพณีการทำบุญจุลกฐิน
            ภายในงานจะมีกิจกรรมต่างๆมากมาย อาทิเช่น กิจกรรมเล่าขานตำนานลานฝ้าย จากเมล็ดฝ้ายสู่ไตรจีวร 9 ฐานเรียนรู้ ปลูกฝ้ายเป็นสายบุญ การเก็บฝ้ายสายธารบุญ อิ้วดีดล้อเข็นฝ้ายสายธารธรรม เปียปั่นฝ้ายสายศรัทธา กวักค้นสืบฝ้ายสายใยบุญ ต่ำหูกผูกสายธรรม ตัดเย็บเก็บสายใย ย้อมด้ายสายพระธรรม มหาบุญจุลกฐิน , กิจกรรมเล่าขานตำนานลานข้าว ลานข้าวหลาม ลานข้าวต้ม ลานข้าวปุ้น ลานข้าวจี่ ลานข้าวมธุปายาส ลานข้าวเม่า ลานข้าวโป่ง กิจกรรม เทศนาธรรมคำกลอน ศิลปวัฒนธรรม ดนตรีพื้นเมืองอีสานดนตรีไทย การเล่านิทานภาษาถิ่นอีสาน การสวดมนต์หมู่ทำนองสรภัญญะ การประดิษฐ์ดอกไม้คลุมไตร การประดิษฐ์ขันหมากเบ็ง และนิทรรศการ ตามฮอยพระอริยสงฆ์
           ดังนั้น จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวอุบลราชธานี พุทธศาสนิกชน และนักท่องเที่ยวทั่วประเทศ ได้มาอิ่มบุญ กับแสงธรรม เมือง 4 มหัศจรรย์ อุบลราชธานี ในงานทอฝ้ายเป็นสายบุญจุลกฐิน ถิ่นอุบล คนมีธรรม ครั้งที่ 16 ณ วัดไชยมงคล ในเมืองอุบลราชธานี ระหว่างวันที่ 26-27 ตุลาคม 2567 นี้
ขอเชิญปวารณาเป็นเจ้าภาพงานฯ ผ่านบัญชี ธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี “วัดไชยมงคล เพื่องานทอฝ้ายเป็นสายบุญจุลกฐิน” เลขที่บัญชี 287-0-31545-7 ท่านที่เป็นเจ้าภาพตั้งแต่ 1,999 กอง หรือ มูลค่า 1,999 บาทขึ้นไป จะได้รับมอบรูปหล่อเหมือนพระสยามเทวาธิราช เหล็กน้ำพี้ ขนาดสูง 15 นิ้ว จำนวน 1 องค์

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!