กาญจนบุรี-กฟผ.เขื่อนศรีนครินทร์และเขื่อนวชิราลงกรณ จัดพบสื่อมวลชนนำเสนอ”โครงการโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ทุ่นลอยน้ำ”

กาญจนบุรี-กฟผ.เขื่อนศรีนครินทร์และเขื่อนวชิราลงกรณ จัดพบสื่อมวลชนนำเสนอ”โครงการโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ทุ่นลอยน้ำ”

ภาพ-ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ.ห้องอาคารราชานุรักษ์ ของเขื่อนศรีนครินทร์ อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยเขื่อนวชิราลงกรณและเขื่อนศรีนครินทร์จัดกิจกรรม โดยมีนายสกล อักษรธนาวัฒน์ ผู้อำนวยการเขื่อนวชิราลงกรณ นายไพฑูรย์ สมบูรณ์ชัย ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขื่อนศรีนครินทร์-2 นายวิมลไชย มงคล ผู้ช่วยผู้อํานวยการฝ่ายชุมชนสัมพันธ์โครงการ พร้อมด้วยผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงานเขื่อนวชิราลงกรณ และเขื่อนศรีนครินทร์ ร่วมกิจกรรม กฟผ.พบสื่อมวลชน EGAT Meet the Press ประจําปี 2567
              ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อให้สื่อมวลชน ได้รับทราบเกี่ยวกับการดําเนินงาน โครงการต่างๆ ในปัจจุบันและโครงการที่จะเกิดขึ้นในอนาคตของ กฟผ. รวมทั้งประชาสัมพันธ์กิจกรรมของเขื่อนวชิราลงกรณและเขื่อนศรีนครินทร์ที่จะเกิดขึ้นในปี 2567-2568 ทั้งยังเป็นการเสริมสร้างการยอมรับ เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ภารกิจของ กฟผ. รวมถึงสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง กฟผ. และกลุ่มสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี อีกทั้งเพื่อให้การดําเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
              ในโอกาสนี้ได้นําเสนอโครงการที่น่าสนใจของทั้งพื้นที่เขื่อนวชิราลงกรณ เขื่อนศรีนครินทร์ รวมถึงชี้แจงเกี่ยวกับโครงการโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ทุ่นลอยนํ้า ก่อนนำคณะชมร้านกาแฟร้านสายชล และพาคณะลงนั่งเรือล่องไปชมริมฝั่งของอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครอนทร์ซึ่งมีแพพักอยู่ริมฝั่งอยู่เป็นจำนวนมาก ก่อนล่องไปชมบริเวณพื้นที่ ที่จะก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทุ่นลอยน้ำ เขาตามี อยู่ในพื้นที่ตำบลนาสวน อ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ หากโครงการนี้จะสามารถเสร็จโครงการนี้จะเสร็จเต็มรูปแบบในเวลาประมาณ 6 ปี
               ส่วนกิจกรรมที่เป็นไฮไลท์ของเขื่อนวชิราลงกรณในช่วงปลายปี 2567 ถึงต้นปี 2568 กฟผ.เขื่อนวชิราลงกรณเป็นเจ้าภาพร่วมการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจําปี 2567 สนามที่ 5 ในระหว่างวันที่ 8-9 พฤศจิกายน 2567 สนามที่ 5นที่ 9 พฤศจิกายน 2567 กฟผ.เขื่อนวชิราลงกรณเป็นเจ้าภาพร่วมการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ นานาชาติ รายการ Thailand BMX Cup 3 วันที่ 10 พฤศจิกายน 2567 กฟผ.เขื่อนวชิราลงกรณเป็นเจ้าภาพร่วมการแข่งขันจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิง แชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจําปี 2567 สนามที่ 5 ฯลฯ.
                สำหรับระดับน้ำในเขื่อนทั้ง 2 เขื่อน ณ เวลา นี้มีอยู่ที่ระดับเกิน 80 เปอร์เซ็นต์ ของในช่วงเวลานี้มากกว่าในปีที่ผ่านมา ยังสามารถรองรับน้ำได้อีก และสามารถกักไว้ในในช่วงน่าแล้งเพียงพอของปีนี้ และหากโครงการพลังงานแสงอาทิตย์เสร็จโครงการภายในปี 2570 จะสามารถรับพลังงานแสงอาทิตย์มาผลิตกระแสไฟฟ้าได้ประมาณ เกือบ 200 เม็กกะวัตต์ ในช่วงแรก และหากโครงการเสร็จสิ้นเต็มรูปแบบที่วางโครงการไว้จะสามารถได้กระแสมากถึงกว่า 700 เม็กกะวัตต์ ในช่วงกลางวันเราสามารถกักเก็บน้ำไว้ได้ ส่วนกลางคืนเราก็ใช้พลังน้ำทดแทน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!