ชลบุรี-ชาวบ้านร้อง..บาร์เบียร์พัทยา..กดแตรลมดื่มฉลองทั้งคืน จนผวา..กลางดึก

ชลบุรี-ชาวบ้านร้อง..บาร์เบียร์พัทยา..กดแตรลมดื่มฉลองทั้งคืน จนผวา..กลางดึก

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

       “เคยเปิดอกคุยเจ้าของ-แจ้งตำรวจ แต่เรื่องเงียบ วอนหน่วยงานเร่งตรวจสอบแก้ไข”
         วันที่ 26 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนว่ากลุ่มบาร์เบียร์ ย่านบัวขาว พัทยาใต้ จ.ชลบุรี เปิดเกินเวลาที่กฏหมายกำหนด ส่งเสียงดังรบกวน โดยการใช้แตรลมเป็นเสียงในการฉลอง จนทำให้ชาวบ้านที่พักอาศัยในอพาร์ทเม้นท์ละแวกดังกล่าว ได้รับความเดือดร้อนเพราะนอนไม่หลับ บางครั้งสะดุ้งตื่นกลางดึก ซึ่งทนปัญหามานานกว่า 2 สัปดาห์ แล้ว

          โดย น.ส.อร (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี ชาวบ้าน ได้เอาภาพกล้องวงจรปิดเสียงแตร ซึ่งเป็นหลักฐานให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมเล่าปัญหาให้ฟังว่า ที่ผ่านมาได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จากบาร์เบียร์เปิดใหม่ ได้ประมาณ 1 เดือน มีการใช้แตรลมแทนการลั่นระฆัง คือสัญญาณเลี้ยงดื่มลูกค้าทั้งหมดที่อยู่ภายในร้าน เสียงแตรลมทำเอาผู้พักอาศัยบริเวณตึกรอบข้างต้องสะดุ้งตื่นกลางดึก
          อีกทั้งเจ้าของอพาร์ทเม้นท์ รอบข้างยังถูกลูกค้าคอมเพลน บางรายทนเสียงไม่ไหวถึงกับต้องขอย้ายออก โดยก่อนหน้านี้ เคยมีการเข้าไปพูดคุยกับทางบาร์เบียร์ดังกล่าวแล้ว พร้อมทั้งแจ้งตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ช่วยบรรเทาปัญหาการใช้เสียงแตรลม ในการเลี้ยงฉลองดื่มให้กับลูกค้าทั้งร้าน แต่ปรากฏว่าทางร้านยังนิ่งเฉย ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด
          ขณะที่ น.ส.ดาว (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี ชาวบ้านผู้พักอาศัยในอพาร์ต เมนต์ ละแวกดังกล่าว ออกมาให้ข้อมูลว่า เธอเพิ่งมาอาศัยได้ประมาณ 1 เดือน คืนวันนั้นตามภาพคลิปวีดีโอ ต้องสะดุ้งตื่นกลางดึกอีกไม่กี่ชั่วโมงก็รุ่งเช้า ซึ่งเสียงดังกล่าวนั้น เหมือนเสียงแตรลมรถบรรทุก ที่ผ่านมาได้รับผลกระทบอย่างมาก เพราะต้องทำงานตอนเช้า กลางคืนมีเวลาพักผ่อนแทบจะไม่เพียงพออยู่แล้ว อยากให้บาร์ดังกล่าว ยกเลิกการใช้เสียงแตรดังกล่าวไปเลย ให้ใช้การตีระฆังแทนตามที่บาร์เบียร์อื่นๆ เขาใช้กันทั่วไป ทั้งนี้ ชาวบ้านได้ประสานเสียงว่า ขอฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็น สภ.เมืองพัทยา ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง วิงวอนช่วยตรวจสอบแก้ไขปัญหาด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!