นครสวรรค์-เชิญร่วมบุญกฐิน..ไม่มีเจ้าภาพ”วัดพุทธมงคลนิมิตร”

นครสวรรค์-เชิญร่วมบุญกฐิน..ไม่มีเจ้าภาพ”วัดพุทธมงคลนิมิตร”

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

          พลตำรวจตรีอรุณ แตงนารา รับเป็นประธานกรรมการทอดกฐิน วัดพุทธมงคลนิมิตร เพราะไม่มีเจ้าภาพ ฝากบอกบุญ ทอด 10 พฤศจิกายน 2567
         พลตำรวจตรีอรุณ แตงนารา อดีตรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฝากบอกบุญไปยังเพื่อนๆ ว่า เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2567 ได้ไปประสานกับ กับทางวัด พุทธมงคลนิมิตร อำเภอเมืองนครสวรรค์ และคณะกรรมการวัด เพื่อเตรียมงานทอดกฐิน วัดพุทธมงคลนิมิตร ที่จะมีขึ้นในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2567
        โดยตนเองรับเป็นประธานกรรมการ เพราะทางวัดไม่มีเจ้าภาพกฐิน และขออธิบายเพิ่มเติมว่า วัดนี้ เคยเจริญรุ่งเรืองอย่างมากในอดีต มีประวัติที่สำคัญและยาวนานมา เช่น 1. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 เคยทรงเสด็จพระราชดำเนินมายกช่อฟ้าพระอุโบสถ เมื่อปี พศ. 2510
         2. สมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี สมเด็จย่า และ สมเด็จพระพี่นาง ทรงเสด็จพระราชดำเนิน มาปลูกต้นพิกุล ที่บริเวณทางขึ้นมณฑป เมื่อปี พศ. 2510 3. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ทรงสร้างมณฑปครอบรอยพระพุทธบาทถวายวัด เมื่อปี พศ. 2530
       ปัจจุบัน วัดทรุดโทรมลงมาก จึงอยากขอเชิญชวนเพื่อนๆ และผู้มีจิตศรัทธา ร่วมสร้างบุญกุศลด้วยการเป็นเจ้าภาพร่วมทอดกฐิน ประจำปี 2567 เพื่อสมทบทุนบูรณะ รั้วกำแพงวัด ที่พังลงมาจากพายุฝนที่ผ่านมา รวมทั้งเพื่อซ่อมแซม กุฏิ ศาลา พระอุโบสถ ถนนภายในวัด ตลอดจนเป็นกองทุนไว้ใช้จ่ายค่าน้ำไฟในวัด ซึ่งขาดแคลนมาโดยตลอด
        “หากเพื่อนๆ และผู้มีจิตเป็นกุศลทุกท่าน ประสงค์จะร่วมบุญทอดกฐินในครั้งนี้ สามารถโอนเงินเข้า บัญชีธนาคารกรุงไทย เลขที่ 982-2-34562-3 พล.ต.ต.อรุณ แตงนารา ขออนุโมทนาบุญ และขออานิสงส์แห่งผลบุญ ที่ท่านได้ทำในครั้งนี้ จงดลบันดาลให้ทุกท่าน ประสบแต่ความสุข ความเจริญ ปราศจากทุกข์ ปราศจากโศก ปราศจากโรคภัยอันตรายทั้งปวงด้วยเทอญ” พลตำรวจตรีอรุณ แตงนารา กล่าวในที่สุด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!