สมุทรปราการ-สายตรวจไหวพริบดี เห็นหนุ่มเขมรมีพิรุธ ตามรวบตัวตรวจค้นพบยาบ้าและยาไอซ์..!!

สมุทรปราการ-สายตรวจไหวพริบดี เห็นหนุ่มเขมรมีพิรุธ ตามรวบตัวตรวจค้นพบยาบ้าและยาไอซ์..!!

ภาพ-ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์ 

               ขณะที่ ส.ต.ท.ชนายุทธ แสนสุข ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม ประจำตู้ยาม กม.30 กำลังขี่รถจักรยานยนต์ออกตรวจสอบ พบ นายยา อายุ 24 ปี ชาวกัมพูชา(เขมร) ขี่รถจักรยานยนต์ในลักษณะประมาทหวาดเสียว และจึงขี่รถจักรยานยนต์ตามก่อนจะแสดงตัวเป็นตำรวจ แต่ นายยา ทำตัวมีพิรุธ เร่งความเร็วเพื่อหลบหนี สุดท้ายรถเกิดเสียหลักล้ม แต่ก็ยิ่งพยายามวิ่งหนี แต่ไม่รอดถูกรวบตัว จากการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 10 เม็ด และยาไอซ์ น้ำหนัก 2.4 กรัม จึงคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
               เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 26 ตุลาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้จับกุมตัว นายยา อายุ 24 ปี ชาวกัมพูชา หลังพยายามขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เอ็มเอสแอ็กซ์ สีขาว ทะเบียน 5 กจ 2758 กรุงเทพมหานคร หลบหนีจากการขอตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากการตรวจสอบพบยาเสพติด ยาบ้า จำนวน 10 เม็ด และยาไอซ์ น้ำหนัก 2.4 กรัม ก่อนจะคุมตัว นายยา ไปตรวจค้นที่ห้องเช่าที่ นายยา พักอาศัย ซึ่งอยู่ภายในซอยวิทยุการบิน ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ และสอบสวนถึงแหล่งที่มา ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบแหล่งที่มาของยาเสพติด ซึ่งเป็นห้องเช่าซอยย่อยอีกซอย ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากห้องพักของ นายยา แต่ไม่พบบุคคลดังที่ นายยา กล่าวอ้าง

              จึงควบคุมตัวมาทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่ตู้ยาม กม.30 เพื่อทำหนังสือบันทึกจับกุม ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีในข้อกล่าวหา 1.มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย 2.เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย 3.เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย 4.เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต
             จากการสอบถาม ส.ต.ท.ชนายุทธ แสนสุข ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม ประจำตู้ยาม กม.30 เล่าว่า ตอนนั้นตนกำลังขี่รถจักรยานยนต์ออกตรวจ เพื่อป้องกันเหตุภายในเขตรับผิดชอบ เจอผู้ต้องหาขับขี่รถจักรยานยนต์ในลักษณะประมาทหวาดเสียว ตนจึงขี่รถตามไป เพื่อเรียกตรวจสอบ พอมาถึงซอยวิทยุการบิน ตนจึงแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจและเรียกให้เขาหยุด แต่เขาไม่หยุดรถและพยายามเร่งเครื่องหนี ตนเลยขี่รถติดตามไปในซอย
            พอมาถึงช่วงหนึ่งบริเวณหน้าตลาดใกล้เคียงกับหมู่บ้านบางปูวิลล่า 2 รถเขาเกิดเสียหลักล้ม แล้วเขาก็วิ่งหนีต่อไปได้สักพัก แล้วเขาเหมือนจะวิ่งต่อไม่ไหว จึงถูกควบคุมตัวไว้ได้ เบื้องต้นจากการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 มียาบ้ากับยาไอซ์ จำนวนนึง จึงจับกุมมาสอบสวน เบื้องต้นด้วยความที่ผู้ต้องหาเป็นชาวต่างด้าว จากการสื่อสารที่พอเข้าใจได้ เขายอมรับว่านำมาเสพ ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!