เพชรบุรี-จัดงานวันคุ้มครองสัตว์ป่าแห่งชาติ ประจำปี 2562

เพชรบุรี-จัดงานวันคุ้มครองสัตว์ป่าแห่งชาติ ประจำปี 2562

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

         กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช จัดงานวันคุ้มครองสัตว์ป่าแห่งชาติ ประจำปี 2562 หยุดกิน หยุดล่า หยุดการค้า หยุดเลี้ยงสัตว์ป่า

          วันที่ 25 ธันวาคม 2562 เวลา 10.00 น. ที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี นายยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหมายให้ นายนุกูล พรสมบูรณ์ศิริ นายกเทศมนตรีเมืองชะอำ เป็นประธานเปิดงานวันคุ้มครองสัตว์ป่าแห่งชาติ ประจำปี 2562 โดยมี นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 เพชรบุรี พร้อมด้วย สำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 3 เพชรบุรี เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เทศบาลเมืองชะอำ ฝ่ายปกครอง ป่าไม้ คณะครู นักเรียน และหลายหน่วยงานเข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพรียงกันกว่า 600คน


           โดยการจัดงานครั้งนี้เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การดำเนินงานด้านการอนุรักษ์สัตว์ป่าของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช หน่วยงานภาครัฐอื่นๆ องค์กรภาคเอกชนและชุมชน ต่างๆ ส่งเสริมให้นักเรียน และประชาชนทั่วไปได้รับรู้ สนใจ และเข้าใจเกี่ยวกับการอนุรักษ์สัตว์ป่าและพื้นที่อนุรักษ์ ตระหนักถึงความสำคัญของสัตว์ป่าและถิ่นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่านอกจากนี้ยังเป็นการสนับสนุน ส่งเสริม และรณรงค์ให้เกิดการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สัตว์ป่าจากทุกภาคส่วน ภายในงานได้จัดกิจกรรม เดินรณรงค์ ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก แจกถุงผ้าให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว กิจกรรมเดินเก็บขยะชายหาดชะอำระยะทางกว่า 5กิโล การแสดงเชิงอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสัตว์ป่า จัดแสดงนิทรรศการให้ความรู้ด้านสัตว์ป่านานาชนิด กิจกรรมแข่งขันวาดภาพอนุรักษ์สัตว์ป่า กิจกรรมเดินท่องเที่ยวเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติป่าชายหาดชะอำ เป็นต้น

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!